Các em đã ôn tập toàn bộ phần thơ và truyện hiện đại của học kì II. Đây cũng là những văn bản trọng tâm trong đợt thi vào THPT của sĩ tử lớp 9.
Các hoạt động trong tiết học rất phong phú, linh hoạt. Học sinh cả lớp được dẫn dắt, tạo tâm thế cho bài học với những câu hỏi khởi động liên quan đến các văn bản đã học ở nhiều mức độ khác nhau: nêu tên tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, cảm thụ chi tiết, hình ảnh, phát hiện những lỗi sai để hoàn thiện bài làm…Hệ thống câu hỏi được đầu tư công phu thể hiện tâm huyết của cô giáo trong quá trình giảng dạy, mong muốn khắc sâu và nâng cao kiến thức cho mọi đối tượng HS trong lớp. Toàn bộ nội dung của các tác phẩm được hệ thống trên biểu bảng, giáo viên chú trọng để HS tự trình bày, nhận xét, phát hiện lỗi sai và rèn kĩ năng làm bài. Vì vậy, đối tượng HS yếu cũng tỏ ra hào hứng và nắm khá vững cách làm những dạng bài cơ bản để có thể đạt điểm trung bình khá. Các em được luyện tập với cấu trúc đề thi học kì và cũng là đề thi vào THPT các dạng câu hỏi như phát hiện, tái hiện kiến thức, liên hệ, viết đoạn nghị luận xã hội, nghị luận văn học….
*Một số hình ảnh của tiết dạy:
Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương hướng dẫn học sinh luyện tập.
Học sinh thực hiện các hoạt động trong tiết học.